วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

New Year!!





     ก็ใกล้เทศกาลปีใหม่เข้ามาทุกทีตามสถานที่ต่างๆก็มีการจัดตกแต่งกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งย่านสยามซึ่ง ถือเป็นแหล่งธุรกิจที่ใหญ่อีกที่หนึ่งของเมืองไทยผมก็มีได้แวะไปแถวๆนั้นบ้างจะสังเกตได้ว่าในช่วง ค่ำๆจะมีการเปิดไฟแสงสีกันอย่างสวยงามซึ่งก็มีคนจำนวนมากที่ผ่านเก็บภาพบรรยากาศที่ 1 ปี จะได้เห็นกันที ผ่านไปแล้ว 1 ปี เป็นยังไงกันบ้างส่วนตัวผมก็ผ่านช่วงที่ดีและไม่ดีมาในปีนี้แต่ส่วนตัว รู้สึกยังใช้เวลาที่ ผ่านมาไม่คุ้มเลย ก็อยากจะให้สิ่งดีๆเกิดขึ้นในปีใหม่ รวมทั้งท่านผู้อ่านก็เช่นกัน 

ถ้าสังเกตในช่วงนี้จะเห็นได้ว่าห้างสรรพสินค้า ก็ต่างจัดโปรโมชั่นกันอย่างมากมายในช่วงปีใหม่ ซึ่งเรียกได้ว่าไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งพวกของที่เป็นของขวัญปีใหม่จะได้รับ ความนิยมมากในช่วงนี้ก็มีหลายๆที่ที่บริการห่อของขวัญให้ฟรี หรือแถมของเล็กๆน้อยๆ อะไรก็ว่ากันไปช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่กำลังซื้อของผู้บริโภคจะอยู่ใน ระดับสูงเลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนไม่มีใครอยากพลาดโอกาส ทองในช่วงปีนี้ไปแน่ ผมก็มีเทคนิคเล็กๆน้อยมาแนะนำครับ




ออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้ดูเหมาะเป็นของขวัญ
      แน่นอนครับในช่วงเทศกาล ทุกคนต่างหาของขวัญเพื่อจะเอาไปให้กับ เพื่อนฝูง หรือญาติพี่น้อง ซึ่งของขวัญนี่ก็ถือเป็นสื่อกลางทางจิตใจที่ส่งให้ถึงผู้รับ และที่ได้รับความนิยมเป้นอย่างมากก็เพราะ สะดวกสบาย สามารถขายได้ทันที ตัวอย่างเช่น สินค้าในกลุ่มของเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ 


บริการห่อของขวัญฟรี
      ถ้าเกิดการที่จะทำผลิตภัณฑ์ให้ออกมาในรูปของขวัญมันยากไปละก็ การห่อของขวัญให้ฟรีก็ถือ เป็นความคิดที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะการบริหารห่อของขวัญฟรีนี่จะเป็นหนึ่งแรงจูงใจที่จะทำให้ผู้ บริโภคจะตัดสินใจซื้อสินค้าของคุณได้อย่างง่ายๆเลยทีเดียว


ลดกระหน่ำ
     สิ่งหนึ่งที่ผู้บริโภค ใช้ตัดสินใจในการจะเลือกซื้อสินค้าแต่ละชิ้นเป้นหลักนั่นก็คือ ราคา ใช่ครับผู้บริโภค ต่างจะมองหาการลดราคาซึ่งการลดราคาในช่วงนี้จะเป็นการสร้าง ยอดขายได้อย่างมากในรอบปีเลย ทีเดียวและยังเป็นการระบายสินค้าเพื่อเตรียม รับกับศักราชใหม่ได้อีกด้วย


แจกคูปองชิงโชค สะสมแต้ม รับของสมนาคุณ
      นี่ก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ผู้ประกอบการนิยมใช้กันเพื่อกระตุ้นยอดขาย เพราะเป็นการผสมผสานของเทศ กาลกับเทคนิคในรูปแบบของ Seasonal Marketing ได้อย่างลงตัวทั้งวิธีการตลาดแบบจัดคูปองชิงโชค สะสมแต้ม และรับของสมนาคุณ ซึ่งทั้ง 3 สิ่งนี้ถือเป็นกิจกรรมที่อยู่ในเชิงสัญลักษณ์ของการให้สิ่งตอบแทน กลับไปสู่ผู้บริโภคแทนคำขอบคุณนั่นเอง



จัดอีเว้นท์ 
     สิ่งหนึ่งที่เรียกได้ว่าเป็นตัวดึงดูดผู้บริโภคนั่นก็คือกิจกรรมเพราะเทศกาลนี้ผู้บริโภคมักจะแสดงออกเพื่อ เป็นการเฉลิมฉลองและร่วมกันนับถอยหลังเพื่อขึ้นศักราชใหม่ งานอีเว้นท์ที่พูดถึงนี่ก็อาจจะหลายถึงการ จัดมินิคอนเสิร์ตหรือร่วมสนุกในรูปแบบต่างๆ เป็นต้น  นี่ก็ถือเป็นอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้และสามารถสร้างสีสัน ให้กับธุรกิจของคุณไม่น้อยเลยทีเดียว


    ทั้งหมดที่ผมได้แบ่งปันไปก็หวังว่าหลายๆท่านคงอาจจะได้ประโยชนฺ์กันไม่มากก็น้อย สุดท้ายนี้ก้ขอให้ สร้างกำไรกันได้เยอะๆ ในช่วงปีใหม่ และโชคดีมีความสุข มีเรื่องราวดีๆเกิดขึ้นในช่วงปี 2011 ที่จะมาถึง ด้วยนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น