วันพุธที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2553

มาเริ่มใหม่กันในปี 2011 !!

      

     ล่วงเลยมาจนถึงสิ้นปีกันแล้วหลายๆคนก็อาจจะมีทั้งเรื่องดีและไม่ดีผสมปนเปกันไปในบางครั้ง ที่เรามี เรื่อง ขุ่น ข้อง หมองใจ มันก็อาจจะเป็นตัวทำให้เราหมดกำลังใจในการทำสิ่งต่างๆไป
แต่ที่จริงแล้วมันไม่ควรจะเป็นอย่างนั้นเราควรจะเรียนรู้ทุกความผิดพลาดแล้วเรียนรู้ที่จะปรับเปลี่ยน ให้ดีขึ้น จนกลายมาเป็นเราวันนี้อย่างหนึ่งต้องขอบคุณความผิดพลาดต่างๆที่เราได้เคยเจอและ ทำให้เราได้เรียนรู้ ถ้าไม่อย่างนั้นก็จะเหมือน คนที่เดินอยู่กับที่ ที่จะไม่เคยพบสิ่งใหม่ๆ หรือไม่เคยจะผิดพลาดเลย เอาล่ะวันนี้ผมก็มีข้อคิดดีๆที่จะให้กำลังใจ เมื่อคุณล้มเหลวทางธุรกิจหรือสิ่งต่างๆในชีวิตมาแบ่งปัน ดังนี้




คนอื่นที่แย่กว่าเรายังมีเสมอ
     ความล้มเหลวในธุรกิจที่เจอในวันนี้อาจดูร้ายแรง และเกินกว่าจะแก้ไข จนบางครั้งคุณคิด ท้อแท้ไปกับ สิ่งที่อยู่ตรงหน้า แต่รู้ไหมยังมีคนอีกมากมายที่เขามีสถานการณ์ที่แย่กว่าคุณ หลายคนอาจจะยังไม่มีหลาย สิ่งหลายอย่างที่คุณมีหลายคนอาจยังไม่มีความพร้อมต่างๆ ในการที่จะทำสิ่งต่างๆอย่างคุณ เพราะฉะนั้น การที่เราได้มายืน ณ จุดนี้ถือว่าคุณนั้นโชคดีกว่า ใครหลายๆคนมาก คุณควรจะรีบคว้าโอกา่สทุกอย่างที่ มีในปัจจุบันและเดินหน้าต่อไป ดีกว่าการที่จะคิดถึงแต่สิ่งที่เราไม่มีอย่างคนอื่น




ความผิดพลาดนั่นแหละคือประสบการณ์
     ในทุกความผิดพลาดที่คุณเคยพบเจอมันคุณอาจจะมองว่า "นี่ฉันโชคร้ายถึงขนาดที่ต้องมาเจอเรื่อง อย่างนี้เชียวหรือ?" แต่คุณรู้อะไรไหม ความผิดพลาดต่างๆที่คุณได้เจอนั่นแหละ จะเป็นตัวที่สอนให้คุณ แข็งแกร่งมากขึ้น และพร้อมที่จะรับมือกับวันข้างหน้าต่อไป เพราะไม่มีใครที่จะสามารถยืนอยู่บนยอด หอคอยงาช้างได้โดยที่ไม่เคยใช้ผ้าเช็ดหน้าซับน้ำตามาก่อน เรื่องเลวร้ายที่คุณเจอในวันนี้ถือเป็นสิ่งที่ ล้ำค่ามากสำหรับคุณในอนาคต เมื่อคุณมองกลับมาคุณจะขอบคุณความผิดพลาดเหล่านั้น




พรุ่งนี้ยังคงรออยู่เสมอ
     ทุกอุโมงค์ย่อมมีแสงสว่างอยู่ที่ปลายอุโมงค์เสมอ เช่นกันในทุกความล้มเหลวย่อมมีแสงสว่างอยู่ปลาย ทางเสมอ ในทุกครั้งที่คุณล้มเหลว อย่าปล่อยให้ตัวคุณมัวขุ่นข้องอยู่กับความผิดพลาดเหล่านั้น เพราะ โอกาสรอให้คุณเปลี่ยนแปลงเสมอ ตราบใด้ที่ดวงอาทิตย์ยังคงขึ้นในทิศเหนือ นั่นก็หมายความว่าคุณยังมี วันข้างหน้าที่สวยงามรออยู่แน่นอน




ฟ้าหลังฝนสวยงามเสมอ
     เป็นเรื่องจริงที่ว่าท้องฟ้าที่สวยงามที่สุดจะมีให้เห้นก้ต่อเมื่อมันได้ผ่านช่วงมรสุมที่โหมกระหน่ำมาแล้ว เฉกเช่นเดียวกันในการทำธุรกิจมันคงไม่ได้เรียบง่ายเหมือนรถยนต์ที่วิ่งอยู่บนทางด่วนหรือถนนที่เรียบ แต่อย่างไรก็ตามแล้วพิษมรสุมที่พัดผ่านเข้ามาในธุรกิจของเรา สุดท้ายแล้วเมื่อเราผ่านช่วงเวลานั้นไปได้ ก็รับรองได้เลยว่าคุณกำลังจะมีท้องฟ้าที่สวยงามรออยู่ข้างหน้าแน่นอน 




พักบ้างแต่อย่าหยุด
     หากคุณรู้สึกอ่อนล้ากับสภาพธุรกิจหรือชีวิตที่เป็นอยู่ขอให้คุณหยุดพักก่อน เพื่อคุณจะได้กลับมาตั้ง หลักและคิดทบทวนถึงเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น และที่สำคัญการที่คุณหยุดพักนี้ควรจะมีกำหนดไม่ใช่ปล่อย เวลาไปเรื่อยๆ จนเมื่อคุณมีแรงพร้อมที่จะกับสู่สนามรบ นั่นถือเป็น สัญญาณที่ดีที่คุณจะได้เผชิญหน้ากับ คู่แข่งอย่างนักสู้ผู้ไม่แพ้ใคร 




 เชื่อในตัวเอง เราทำได้!!
     ทุกสิ่งที่คุณเป็นอยู่ในวันนี้ ทุกสิ่งที่คุณทำในวันนี้ และทุกความผิดพลาดที่คุณยังคงเจอในวันนี้ มันไม่ได้ มีความหมายแน่คุณจะหยุดอยู่แค่นี้ เมื่อไหร่ที่คุณยังคงลุกขึ้นจากเตียงได้ คุณยังคงมีโอกาสดีๆในชีวิตเสมอ ขอเพียงคุณอย่าได้ถอดใจไปเสียก่อน และถ้าคุณคิดอะไร ขอให้ทำซะตั้งแต่วันนี้ เพราะเวลาไม่เคยจะรอ ใคร คิดให้ไกล คิดให้สูง และเริ่มตั้งแต่วันนี้ บอกกับตัวเองว่าเราทำได้ แล้วในวันหนึ่ง เราจะขอบคุณกับสิ่ง เริ่มต้นเล็กๆจากการที่คุณได้คิดในวันนี้ มีประโยคหนึ่งที่ผมชอบมาก จากโฆษณาตัวหนึ่ง คือ "ตีลูกกอล์ฟให้ถึงดวงจันทร์ ถึงพลาดก็ยังอยู่ท่ามกลางดวงดาว"


     สุดท้ายนี้ผมอยากจะเป็นกำลังใจให้กับทุกๆท่านและอยากให้มาเริ่มต้นกันในปี 2011 เก็บประสบการณ์ ที่เคยมีมา ความผิดพลาดทีเคยเจอ แล้วตั้งหลักกับตัวเอง คิดไว้ว่าในปี 2011 นี้อยากจะให้ตัวเองเป็นยังไง ประสบความสำเร็จมากแค่ไหน หรืออยากมีเงินมากเท่าไหร่ และ เริ่มทำมันเลย ทุกอย่างกำลังรอคุณอยู่แน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น