วันจันทร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2554

Cookie Iphone : DD

ก่อนอื่นต้องขอ HAPPY NEW YEAR อย่างเป็นทางการ ทุกๆคนอีกทีหนึ่ง หลายๆคนก็ได้ไปพักผ่อนกันมา ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง ในประเทศและนอกประเทศ ซึ่งในตอนนี้ก็คงจะเริ่มทยอยกลับกัน แต่ขออวยพระปีใหม่ทุกคนก่อนเลยละกัน  ปีเก่าผ่านไปแล้ว ปีใหม่กำลังผ่านเข้ามา อะที่แล้วก็แล้วกันไป มาเริ่มกันใหม่ในปีนี้ สิ่งไหนที่คิดว่าอยากได้อยากมี ในปีนี้ลองมาหาหนทางกัันดู ทุกสิ่งมันไม่อยู่ไกลมือ ของเราแน่นอน ก็ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง มีเงินมีทอง ร่ำรวยๆ กันท่วนหน้านะคร้าบบบบ

วันนี้นั่งอ่านหนังสือพิมพ์ดู ก็เจอกับนี่ครับ Icookie หรือ ไอโฟนกินได้นั่นเอง ฮ่ะฮ่าาๆ ยัง งงๆกันอยู่ละสิ ใช่ครับ มันกินได้จริงๆเพราะมันเป็นคุ้กกี้นั่นเอง เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟังครับ  เรื่องของเรื่องมันเกิดขึ้นที่ กรีน กาเบิลส์ ร้านเบเกอรี่เล็กๆ แห่งหนึ่ง ณ เมืองโตกุชิมา ทางตะวันตกของญี่ปุ่น จริงๆแล้วไอคุ้กกี้ที่ว่านี่มันไม่ ได้เกิดจากความคิดของเจ้าของร้านจริงๆหรอกครับแต่วันหนึ่ง มีลูกค้ารายหนึ่งอยากจะให้ทำคุ้กกี้เป็น รูปไอโฟนเพื่อจะเป็นของขวัญให้กับเพื่อนของเขา หลังจากนั้นเขาก็ลองทำคุ้กกี้แฮนเมด ตัวที่ว่านี่ขาย และหารู้ไม่ไอ้คุ้กกี้ที่ว่า นี่มันสร้างรายได้ให้เขาเป็นกอบเป็นกำเลย (krispy kreme ที่เห็นต่อคิวกันยาวๆ นี่ตกกระป๋องไปเลยก็ว่าได้ 55) เพราะราคาของเจ้า ไอคุ้กกี้นี่อยู่ที่ 2,730 เยน หรือราว 1,000 บาท มันไม่ใช่ถูกๆเลยใช่ไหมครับ แต่นี่แหละ เหล่านักร้อง นักเขียน หรือดาราคนดังไปลิ้มลองแล้วได้ทวิต เจ้าคุ้กกี้ตัวนี้ ก็เลยยิ่งทำให้กระแสยิ่งดังมากเป็นทวีคูณ ทำให้ยอดขายพุ่งขึ้นเป็นหลายร้อยชิ้น และไม่ ใช่ว่าใครคิดอยากจะแวะไปซื้อ ก็จะได้ลิ้มลองทันที แต่ต้องโทรไปสั่งจองล่วงหน้า และได้ยินมาว่า สั่งวันนี้ก็นับวันรอไปอีก 2 เดือนได้เลย กว่าจะได้เข้าปาก


และนี่ครับคือโฉมหน้าของเจ้า ไอคุ้กกี้ที่กำลังระบาดไปทั่วญี่ปุ่นซึ่งหน้าตาก็นับว่าทำได้คล้ายคลึง มากจริงๆ รวมถึงบรรจุภัณฑ์ด้วย 55

นี่ก็ถือเป็นอีกไอเดียหนึ่งที่สามารถทำให้เขานั้นกอบโกยรายได้อย่างมากมาย ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่อยู่ไกลตัวเลย เพราะฉะนั้นคุณลองคิดอะไรที่แปลกๆดูสิแม้ว่าบางอย่างมันอาจจะดูงี่เง่า หรือ ฟังดูเพ้อเจ้อ แต่ถ้าวันหนึ่ง มันเกิดทำรายได้ให้คุณได้ขึ้นมาละ คุณจะขอบคุณวันนั้นมากเลย อีกอย่างหันไปรอบๆตัวคุณสิสิ่งดีๆอาจ อยู่ข้างๆคุณก็ได้ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น