วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2554

ใช้ความซื่อสัตย์หาทุนให้บริษัท



ความซื่อสัตย์ถือเป็นอีกองค์ประกอบหลักในการจะทำสิ่งต่างๆไม่ว่าอะไรก็ตามเรียกว่าพื้นฐานที่สำคัญเลยก็ว่า ได้เช่นเดียวกันในการประกอบธุรกิจ คุณจำเป็นที่จะต้องมีความซื่อสัตย์ต่อทั้งผู้ร่วมธุรกิจ ลูกค้า หรือ แม้ แต่ลูก จ้างของคุณ ถ้าคุณประกอบธุรกิจโดยขาดความซื่อสัตย์ผมรับรองได้เลยว่าธุรกิจคุณจะขาดความ มั่นคงและ เสถียรภาพอย่างแน่นอนในอนาคต โดยวันนี้ผมจะมาเสนอแนวทางในการนำความซื่อสัตยืมาใช้ร่วมกับการทำ ธุรกิจเพื่อหาเงินเพิ่มจากนักลงทุนมีวิธีการดังต่อไปนี้

แจ้งประมาณการทางการเงินอย่างตรงไปตรงมา
     นี่เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการควรใช่ความซื่อสัตย์มาเป็นบรรทัดฐานเพื่อใช้ในการบริหารก็เพราะว่านักลงทุน มักจะให้ความสำคัญกับข้อมูลตรงนี้เป็นหลักในการตัดสินใจให้เงินทุนกับบริษัท นี่จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะ ต้องให้ความโปร่งใสกับข้อมูลทั้งเป็นจริงและสามารถรวจสอบได้ โดยปราศจากการตกแต่งตัวเลข


ให้ข้อมูลที่เป็นจริงแก่พนักงาน
    บุคคลที่ถือเป็นตัวขับเคลื่อนของธุรกิจเลยนั่นก็คือ "พนักงาน" ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดที่ผู้ประกอบการจะ ปฏิบัติต่อพนักงานก็คือการให้ข้อมูลการดำเนินงานของบริษัทพร้อมทั้งผลประกอบการในการดำเนินธุรกิจ ที่อยู๋บนพื้นฐานของความเป้นจริงมากที่สุด อย่าได้คิดที่จะแต่งเรื่องขึ้นมาไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรทั้งสิ้น เพราะนั่นจะทำให้พนักงานรู้สึกเหมือนโดนหักหลังและอาจจะมีปัญหาต่อมาในภายหลัง ถ้าคิดจะให้คำมั่น สัญญาอะไรสักอย่างก็ต้องรักษาคำพูดเช่น บอกว่าจะให้โบนัส ขึ้นเงินเดือน ฯลฯ เพราะสิ่งนี้จะเป็นวิธีรักษา พนักงานให้อยู่คู่กับบริษัทได้ต่อไปในอนาคตซึ่งจะมีผลทำให้ดึงดูดเงินทุนจากนักลงทุนอีกเช่นกัน


ตรงไปตรงมากับลูกค้า
     ถ้าคุณทำธุรกิจอยู่ แน่นอน "ลูกค้า" คือพระเจ้า เพราะแหล่งเงินที่สำคัญมาจากลูกค้า จริงอยู่ที่คุณอาจ จะสามารถแต่งเรื่องขึ้นมาเพื่อโกหกลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการโฆษณาเกินจริงหรือโฆษณาจูงใจเพื่อเป็นกากระตุ้นยอดขายอย่างมากมายในระยะแรก แต่นี่เป็นสิ่งที่ไม่จีรังยั่งยืน และนานๆไปลูกค้าก็จะเริ่มทยอยดีจากจากคุณไป และในที่สุดธุรกิจคุณก็ต้อง เผชิญกับหายนะ สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณพึงทำให้กับลูกค้าได้นั่นก็คือให้ความตรงไปตรงมาอย่างที่สุดกับลูกค้า ไม่ใช้การโกหก หลอกลวง เพราะนี่จะเป็นการสร้างความเชื่อถือและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัทคุณ และสิ่ง นี้และจะพัฒนาจนเป็นวงกว้างจนทำให้ธุรกิจของคุณมีความแข็งแรงในภาพลักษณ์ต่อผู้บริโภค ซึ่งแน่นอน มันย่อมเป็นสิ่งที่จะดึงดูดเงินลงทุนได้ในอนาคตอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

     ในปัจจุบันมีการแข่งขันกันมากมายทางธุรกิจซึ่งแน่นอนย่อมมีการทำธุรกิจอย่างไม่บริสุทธิ์ร้อยเปอร์ เซ็นต์แน่ ซึ่งการทำเช่นนี้อาจจะได้มาซึ่งผลประโยชน์ในช่วงระยะแรกแต่ไม่ตลอดอย่างแน่นอนเพราะฉะนั้น สิ่งสำคัญที่สุดที่คุณสามารถทำได้ก็คือการซื่อสัตย์ต่อทุกๆสิ่งในธุรกิจของคุณซึ่งคุณอาจจะไม่ได้กำไร อย่างมากมายในระยะแรกๆแต่นี่จะเป็นรากฐานที่สำคัญของธุรกิจคุณและเมื่อภายหลังมาคุณจะขอบคุณ กับสิ่งนี้มากๆ


     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น