วันอังคารที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2554

ปุ่ม Like ครองโลก


ในตอนนี้ถ้าใครไม่รู้จัก facebook ถือว่าคุณเป็นคนที่ล้าหลังมากเพราะถือเป็น Social Network ที่ดังมากในปัจจุบัน และใครจะไปรู้ว่าแค่นิ้วโป้งสีฟ้าดังในภาพนี้จะครองใจคนทั้งโลกได้ซึ่งนิ้วโป้งตัวนี้แต่ก่อนเคยมี ชื่อว่า become a fan และทาง facebook ก็ได้ตัดสินใจเปลื่ยนมาเป็นชื่อ like และปุ่มปุ่มนี้แหละที่ส่งผลต่อสังคมออนไลน์อย่างมากมายหมาศาล




มีลักษณะเฉพาะเจาะจง
ปุ่ม like ที่ว่านี้จะไม่เพียงแต่อยู่ในเว็บ facebook แต่ยังสามารถนำไปไว้ไม่ว่าจะเป็น บทความ หน้าวิดีโอ เพลง รูป และอื่นๆอีกมากมาย ที่จะให้เราได้กด like ขณะเดียวกันเว็บที่ใช้ฟีเจอร์นี้ก็สามารถเก็บสถิติดังกล่าว และใช้ประโยชน์ในการสร้างข้อมูล บทความ หรือเนื้อหาต่างๆให้ถูกใจผู้ใช้มากขึ้่นได้อีกทางหนึ่ง







เพิ่มโอกาสทางธุรกิจ
ลองคิดเล่นๆดู ว่าถ้าบทความหรือวิดีโอของคุณมีคนกด "like" อย่างมากมายแล้วทุกครั้งที่คนเหล่านั้นกด เพื่อนๆของเขาก็จะเห็นว่าเพื่อนของตนชอบบทความหรือวิดีโอนั้นๆ ซึ่งแนวโน้มที่จะทำให้เพื่อนของคนเหล่า นั้นคลิกเข้ามาอ่านดูก็ยิ่งเยอะมากขึ้น นี่ก็ถือเป็นการเพิ่ม traffic ไปในตัว

เมื่อคุณรู้แล้วคุณจะรอช้าอยู่ทำไมเมื่อคุณมีวิธีที่จะเพิ่ม traffic ของธุรกิจคุณเองไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ช่องทาง ของโลกออนไลน์ยังมีอย่างไม่สิ้นสุด แล้วคุณจะรอช้าอยู่ทำไม!! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น